• Một số kinh nghiệm trong đăng ký Google Adsense

    | |
    Comment
    Thân chào các bạn đọc yêu mến. Bạn đã có tài khoản Adsense cho riêng mình chưa? Mà bạn đã đăng ký thử chưa? Nếu rồi mà bị từ chối thì vì lý do gì? hãy nói ra để mọi người cùng biết mà tránh nhé!

    Ngày hôm nay mình quyết định viết tới 3 bài viết về chuyên mục Google Adsense liền đấy. Thứ nhất là Một số điều bạn cần biết về Google Adsense thứ hai là Một số điều cần chú ý khi đăng ký Google Adsense và thứ ba là bài mà các bạn đang đọc đây. Các bạn biết tại sao lại như vậy không? Đơn giản chỉ là vì hiện nay nhu cầu đăng ký một tài khoản Adsense cho riêng mình của các Bloger là rất khát máu. Hà hà, mình dùng từ khát máu nghe cho nó hốt hề hề.
    OK, như trong tiêu đề đã nói rõ. Với bài viết này, mình sẽ chia sẻ tới các bạn tất cả mà kinh nghiệm của mình đã có được sao bao nhiêu lần đăng ký Google Adsense. Được chấp thuận có, mà bị từ chối cũng có. Vì mình chắc rằng rất ít người có thể đăng ký thành công ngay từ lần đầu tiên nếu như các bạn đang nôn nóng y như mình trong những lần đầu vậy.
    Trong lần đầu tiên mà mình đăng ký thì cũng bị từ chối một cách phủ phàng sau 2 ngày chờ đợi mòn mỏi. Mình buồn luôn các bạn ạ, thế là đi ra người mua nguyên một đống mỳ tôm về để tẩm bổ lấy sức tu luyện thành thần để đăng ký Google Adsense. Ok và cuối cùng thì mình cũng đã được thưởng xứng đáng cho những ngày dày công khổ luyện.
    Và đây là một số kinh nghiệm mà mình thu được sau nhiều lần đăng ký:
    • Luôn luôn là vấn đề về nội dung của bài viết, các bạn cần phải chú ý đến bài viết của mình là nhiều nhất nhé. Bạn phải xuất bản những bài viết thực sự hữu ích đối với người dùng. Nội dung bài viết của bạn càng ĐỘC càng tốt nhé. Có như vậy mới được Google đánh gá cao được.
    • Tiếp đến là vấn đề bản quyền nội dung của bài viết. Do tình trạng sao chép bài viết của nhau xảy ra tràn lan với tốc độ đáng kinh ngạc, do đó Google luôn đánh giá thấp những website có nội dung đi cóp nhặt của người khác. Họ cho rằng những blog ấy không hề có chút hữu ích nào cho người đọc, và như vậy thì bạn đã tự loại mình ra rồi. Nói thì nói như vậy nhưng bạn vẫn có thể sử dụng bài viết của người khác nếu khéo léo một chút. Những bài bạn định lấy về thì nên chỉnh sửa một ít phần đầu và cuối nhé. Tiếp đó là tính toán làm sao để các bài này nằm giữa blog của bạn. Tức là nếu blog của bạn có 50 bài thì bài đó sẽ nằm thứ 25-30 gì đấy. Và tiếp nữa là bạn đừng nên copy quá nhiều. Tỉ lệ vài viết copy thì chỉ nên chiếm 5-10% thôi nhé. Blog càng ít bài thì tỉ lệ này càng phải nhỏ hoặc không có là tốt nhất. Và bạn nhớ là để lại nguồn khi copy đấy.
    • Mình xin được nói thêm chút về bài viết đó là độ dài của một bài viết thì bạn nên viết ít nhất là từ khoảng 600-700 ký tự. Có lần mình đem một blog với đa số các bài viết chỉ có khoảng 500-600 ký tự thôi và mình đã nhận được mail từ chối với lý do là trang web của bạn thiếu nội dung. Thế đấy!
    • Ngoài ra bạn cũng nên tối ưu hóa và cố gắng viết sao cho bài viết của bạn đạt chuẩn SEO nhé! Nên có đầy đủ các thẻ h3, h4 và các anchor text để điều hương người dùng nữa. Cuối các bạn viết thì bạn nên có danh sách các bài viết liên quan,...
    • Còn vấn đề này nữa đó chính là các bài viết của bạn nên chứa chữ nhiều hơn là hình ảnh hay video nhé. Một bài viết thì bạn chỉ nên chèn 3-5 hình ảnh thôi, ít hơn càng tốt. Video thì không có là tốt nhất và nếu có thì bạn nên chắc chắc rằng nó có liên quan đến vẫn đề bản quyền không nhé!
    • Mình có một người bạn đăng ký Google Adsense vào buổi sáng. Đến trưa thì do đê cho đẹp blog nên đã thêm một chuyên mục lên đấy dù chưa có bài viết nào. Và chỉ đến tối thôi, cậu ấy đã nhận được mail từ chối do chưa hoàn thiện Blog. Chuyện là vậy đấy, cho nên các bạn cũng nên viết đầy đủ các bài viết cho các chuyên mục trên blog của mình nhé.
    • Về số lượng bài viết thì điều này chưa ai có thông tin gì cả. Chỉ là viết bài thấy nhiều nhiều là cảm thấy ổn rồi đăng ký thôi. Tuy nhiên thì theo kinh nghiệm của mình thì Blog của bạn chỉ cần tầm 30 bài viết là đã có thể đăng ký được rồi.
    • Blog của bạn nên có nhiều ý kiến phản hồi. Điều này cũng không được chưng minh nhưng các ý kiến phản hồi để lại giúp chúng ta chứng tỏ rằng blog của mình có nhiều người ghé qua và quan tâm đến các bài viết của mình. Theo mình là như vậy.
    • Việc tiếp theo chúng ta cần nói đến đó là về giao diện của blog. Nếu như bạn đang phát triển blog trên nền tảng Blogspot hay bất cứ một nền tảng nào khác thì cũng nên chọn cho mình một giao diện dễ nhìn, thoáng mắt và có vị trí đặt quảng cáo phù hợp. Thêm nữa là Gia diện của bạn nên có một Menu chính nằm dưới logo để chèn các link tới những trang quan trọng trên blog tăng sự điều hướng người dùng. Ngoài ra bạn có thể tạo thêm một menu trên cùng để chèn link tới các trang giới thiệu, chính sách hay liên hệ,..... Cuối cùng là bạn nên chọn giao diện nào có tích hợp luôn Breadcrumbs luôn thì càng tốt nhé. Google thích điều này.
    • Trang web của bạn cũng phải cần chuẩn bị đầy đủ các trang tĩnh như là Liên hệ, Giới thiệu, Chính sách, Sitemap,....
    • Tóm lại là bạn phải chăm chút cho cái blog của bạn như là bạn đang thực sự muốn phát triển nó lớn mạnh chứ không phải chỉ là để đăng ký Google Adsense.
    • Hiện nay vẫn có khá nhiều bạn quan niệm răng để đăng ký thành công thì cần phải có lượng traffic lớn. Mình xin chấn chỉnh lại là điều đó không thực sự đúng nhé. Bạn vẫn có thể đăng ký thành công với một blog chỉ có 100 visit/1 ngày. Thế nhưng, lượng ghé thăm này phải đều đặn chứ không được để tình trạng không đều đặn, ngày ít ngày nhiều nha.
    • Và vẫn đề cuối cùng đó là mật độ đăng bài trên blog của bạn. Thông thường thì bạn nên đăng từ 1-2 bài một ngày, nhưng nếu bạn có nhiều ý tưởng thì cứ viết nhiều hơn cũng được, không sao cả. Và bạn vẫn phải giữ được cái tần suất đó khi đăng ký nhé. Chứ không được đăng ký, đặt mã lên rồi vứt không nó ở đó đâu.
    • Ngoài ra thì bạn cũng nên dành thời gian chia sẻ bài viết của mình lên các trang mạng xã hôi nữa, tăng thêm lượng ghé thăm, và cũng nên kiếm cho nó một chút backlink nữa nha.
    Trên đây là những kinh nghiệm mà mình có được, các bạn đọc và cho mình xin ít ý kiến nhé. Đúng chỗ nào, sai chỗ nào hay cái gì còn đang thiếu.
    Trước đây thì đăng ký Adsense bạn sẽ cần tới hai lần chờ. Lần chờ thứ nhất thì đơn giản, đa số ai cũng qua, lần này là chờ để có thể đặt mã quảng cáo lên blog. Lần sau thì là đợ xuất hiện quảng cáo, lần này mới khó, đa số là không được chấp thuận. Và tổng thời gian chờ đợi của hai lần là từ 2-7 ngày.
    Xem thêmMột số điều cần chú ý khi đăng ký Google Adsense
    Nhưng bây giờ thì khác rồi, bạn chỉ cần phải chờ một lần mà thôi. Sau khi bạn đăng ký thì bạn sẽ được gắn mã lên blog của mình luôn. Tuy nhiên có một cái làm các bạn mừng hụt đó là sau khi đặt mã lên blog thì chỉa ít phút sau là bạn đã thấy quảng cáo xuất hiện trên trang của mình. Tuy nhiên chỉ tầm 15-20 phút sau là quảng cáo sẽ biến mất và gây cho bạn một cảm giác hoang mang. Nhưng không sao, đời nó là vậy đấy, các bạn chỉ cần phải chờ khoảng 24h - 48h nếu blog của bạn ít bài viết, thì các bạn đã có thể nhận được mail trả lời rồi. Còn không thì có thể lâu hơn nhé. Có người chờ cả nửa tháng đấy!

    Bật mý là thời gian vàng để đăng ký là từ 6h  tối trở đi nhé. Bởi vì đăng ký lúc này thì bạn sẽ không còn phải chờ lần thứ nhất nữa. Bạn chỉ việc tạo một mail mới, sau đó dùng mail đó để vào đăng ký là có thể đặt quảng cáo ngay.

    Hi vọng rằng, qua bài viết này của mình thì các bạn cũng sẽ rút ra được một chút kinh nghiệm để đăng ký cho mình một tài khoản Adsense nhé! Chúc các ban thành công!

    Nếu thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn nhé!