• Một số yếu tố giúp bạn đứng vững trên Google

    | |
    Comment
    Một số yếu tố giúp bạn đứng vững trên Google - Trong bài viết này, mình xin được đưa ra một số yếu tố mà Blog của bạn cần phải có để có thể trụ vững được với mọi thuật toán mà Google đưa ra hiện nay!

    1. Nội dung tốt, có giá trị

    Như thế nào là nội dung tốt? Có giá trị? Vấn đề này thì chắc bạn cũng đã phải đọc thấy cả ngàn lần trên mạng khi bạn đang lang thang đi tìm kiếm cho mình một con đường SEO an toàn và bền vững rồi nhỉ. OK, mình cũng xin được nói lại nó là như thế này.

    Một bài viết có nộ dung tốt và có giá trị thì bài viết đó cần phải đạt được một số yêu cầu như sau: Bài viết của bạn phải đem đến được cho người dùng lượng thông tin có ích mà họ đang tìm kiếm. Tiếp đến là bài viết của bạn phải được trrình bày một cách rõ ràng, mạch lạc, có mộ bố cục dễ nhìn và nắm bắt nội dung.
    Bạn nên thêm vào đó những hình ảnh minh họa nữa là tốt nhất. Bạn nên dùng dấu xuống dòng để ngắt các ý của mình ra. Như vậy sẽ rất có ích đối với người đọc, vì họ sẽ không phải vừa đọc vừa lựa ý của bạn và sẽ không phải đọc nhầm dòng này sang dòng kia khi nếu như bạn cứ viết tràn lan đại hải ra mà không ngắt nghỉ gì.

    Ngoài ra, bài viết của bạn không nên đi cóp nhặt của một ai cả, cho dù là bạn đã ghi nguồn của tác giả bài viết ở dưới cùng, Vì như vậy thì Google vẫn dẽ đánh giá thấp các bài viết của bạn. Vì thế hãy tạo ra những bài viết là của riêng bạn. Mang đạm phong cách, cái tôi của bạn trong đó. Có như thế bạn mới có thể tạo được nén ấn tượng riêng và thương hiệu riêng cho mình!

    2. Xây dựng hệ thống backlink chất lượng

    Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua câu "Content is King - Link is Queen" Ta có thể tạm dịch là Nội dung là vua - Backlink là hoàng hậu. Chỉ cần vậy thôi thì chắc là ai cũng đã biết được tầm quan trọng của backlink trong việc SEO cảu chúng ta rồi. Một trang web ch dù có nội dung tốt nhưng không có hệ thống backlink tốt để mọi người biết đến thì cũng sẽ chẳng thể đúng vững nổi.

    Hiện nay có rất nhiều cách để tạo ra backlink, thế nhưng mấy ai có thể sử dụng nó một cách hiệu quả để có thể đứng vững trong cơn giông bão này. Bạn có thể tự tạo cho mình hệ thống backlink riêng, như vậy thì rất tốt rồi, nếu như bạn có thể duy trì cũng như phát triển hệ thống backlink của mình. Những có những bạn thì không đủ sức để có thể tạo cũng như phát triển một hệ thống backlink thì các bạn lại đi theo một con đường khác, các bạn đầu tư chi phí để đầu tư hệ thống backlink chất lượng trên các diễn đàn. Tuy nhiên hiện nay thì các hệ thống diễn đàn đang lần lượt rủ nhau tự tử nên cũng có nhiều bạn rủ nhau tự tử theo lắm.

    Hay có những bạn thì dùng hệ thống backlink từ các trang web 2.0, OK cách này cũng khá ổn, các trang web 2.0 nổi tiếng thì bạn cũng có thể lấy backlink ở đây đấy. Hay là bạn đang tạ backlink từ các blog khác, cách này thì sao nhỉ? Bạn cũng nên cân nhắc xem blog đó là nofollow hay dofollow mà đặt nhé, tránh tình trạng SPAM để bị xóa comment cũng như banned đấy. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc tỉ lệ giữa backlink NofollowDofollow để có kế hoạch đi link cho tốt.

    Ngoài việc bạn dày công đi xây dựng hệ thống backlink từ bên ngoài trỏ về Blog của bạn. Thì bạn cũng nên chú ý xây dựng một mạng lưới link nội bộ thật chặt chẽ và chắc chắn vào. Đây là một cách mà ít người dùng, tuy nhiên lợi ích mà nó mang lại thì nhiều lắm đấy. Các bạn hãy thử và cảm nhận để thấu hiểu hết nhé.

    3. Sử dụng các trang mạng xã hội

    Như bạn cũng biết đấy, mạng xã hội trong thời gian gần đây đã gần như chiếm lĩnh toàn bộ thị trường trên mạng Internet rồi. Và một điều khá thú vị là các link trên mạng xã hội đều là Dofollow vì vậy nó rất tốt cho SEO của bạn. Và hơn nữa, bạn rất ít khi bị ban nick khi SPAM link trên các trang mạng xã hội nữa, tuyệt làm sao đúng không?

    Lượng người sử dụng mạng xã hội thì không phải nói đến nữa rồi. Chắc chắn là phải hơn hẳn những noi khác. Nhất là Facebook, Twitter hay Google Plus,.... Từ đó, bạn sẽ nhận được một lượng traffic không lồ mà khó có thể tin nổi nếu dùng đúng cách đấy! Hãy biết tận dụng lợi thế này một cách triệt để nhé!
    4. Sự tương tác giữa bạn và độc giả
    Nói gì thì nói chứ, việc một blog khi mà độc giả để lại comment mà chẳng bao giờ thấy tác gải blog phản hồi không sớm thì muộn Blog ấy cũng phải đóng của thôi. Lý do đơn giản chỉ là các độc giả sẽ dần dần mà tự động loại bỏ trang web đó ra khi được nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm. Và như vậy thì cái hậu quả bạn biết là gì rồi đấy.

    Bạn có thể tưởng tượng đơn giản thế này. Có hai blog là A và B. Hai blog này cùng viết về một chủ đề. Blog A viết hay hơn và dễ hiểu hơn Blog B. Tuy nhiên blog A không bao giờ tương tác cũng như trả lời các ý kiến cả. Còn blog B thì ngược lại, tuy viết không được như blog A, nhưng blog B lại luôn hỗ trợ mọi ý kiến trên blog của mình hết mình. Như vậy, nếu là bạn thì bạn sẽ chọn Blog nào?

    4. Giao diện Blog

    Nói cái gì thì nói chứ, chúng ta hiển nhiên vẫn cần tới một giao diện sao cho đpẹ nhất chứ đúng không? Blog bạn hay, nội dung có giá trị đấy, mỗi tội cái giao diện thì xấu mù, vào xem mà chả biết chỗ nào là nội dung bài viết hay là nội dung phụ nữa thì làm sao mà độc giả có thể ở lại đọc hết bài viết của bạn được.

    À, mà các bạn cũng đã nghe tin Google chính thức công bố là những trang web nào thân thiện với thiết bị di động thì sẽ có thứ hạng cao hơn những trang web không hỗ trợ rồi chứ? Điều này có thể nói lên rằng, Google đánh giá rất cao tính trải nghiệm của người dùng trên các trang web. Vì vậy vì sao chúng ta lại không đầu tư một chút thời gian để cải tiến giao diện trang web của mình nhỉ? Không mất mấy thời gian mà lại hiệu quả đấy chứ?