• Hướng dẫn tự động chuyển tiếp Email trông Gmail

    | |
    Comment
    Chào các bạn, ngày hôm qua mình bận quá nên không thể viết thêm bài mới nào được cả. Vậy nên mình quyết định xuất bản một bài viết mới vào buổi sáng hôm nay luôn. OK, với bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chức năng chuyển tiếp tất cả các thư mà bạn nhận được tới một địa chỉ Email khác.

    Tại sao lại cần làm như vậy ư? Ừ, nói ra thì cũng chẳng cần thiết lắm nhỉ? Thế nhưng mà nếu bạn có nhiều địa chỉ Email thì thế nào? Một lúc, bạn không thể mở tất cả các Email đó lên được, cũng không thể mở từng Email lên để xem có thư mới hay không. Như vậy, quả là rất mất thời gian của chúng ta và không khoa học một chút nào. Chính vì thế, tại sao chúng ta không chuyển tất cả các thư về một địa chỉ Email thôi, như vậy, bạn chỉ cần mở một hộp thư là đã có thể biết được trong email nào có thư mới rồi. Lúc này, bạn chỉ cần mở hộp thư đó ra và trả lời thôi. Thật nhanh chóng đúng không? Ta cùng thực hiện nhé!
    Bước 1: Các bạn đăng nhập vào tài khoản Email của mình. Nếu bạn nào chưa biết cách tạo tài khoản thì đọc qua bài này nhé! Hướng dẫn đăng ký tài khoản Gmail
    Bước 2: các bạn click vào hình bánh răng góc trên, bên phải màn hình của bạn và chọn vào Cài đặt.
    Bước 3: Tại đây, các bạn hãy chuyển sang tab Chuyển tiếp và POP/IMAP như trong hình:
    Bước 4: Các bạn nhận vào Thêm địa chỉ chuyển tiếp, sau đo nhập vào khung địa chỉ Email mà bạn muốn chuyển đến. Các bạn cứ nhấn Tiếp tục 2 lần, rồi nhấn OK nếu nó hỏi nhé!
    Bước 5: Sau khi bạn thêm địa chỉ chuyển tiếp như vậy thì bạn sẽ nhận được một mã xác nhận ở tài khoản Email kia. Bây giờ các bạn mở Email kia ra và lấy mã xác nhận để điền vào. Hoặc bạn cũng có thể nhấp trực tiếp vào link xác nhận trong Email được gửi tới. Như vậy thì bạn không cần phải nhập mã xác nhận nữa.
    Bước 6: Sau khi xác nhận thành công thì bạn quay lại với Email bạn đầu, bây giờ các bạn hãy tải lại trang để cập nhập thông tin. Sau khi tải lại trang, bạn sẽ thấy nó có giao diện như thế này!
    Bước 7: Bây giờ các bạn chỉ việc tích vào dòng Chuyển tiếp bản sao của thư đến tới... Và nhấn Lưu thay đổi ở dưới cùng. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện một dòng thông bao trên cùng với nội dung như sau: "Bạn đang chuyển tiếp email của mình tới dia-chi-email@gmail.com. Thông báo này sẽ kết thúc trong 7 ngày"
    OK, như vậy là đã xong rồi, từ nay bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian để vào lần lượt từng địa chỉ Email nữa.