• Không được chấp nhận Google Adsense - Bạn sẽ làm gì?

    | |
    Comment
    Bạn đã có một blog cho riêng mình. Bạn đã có được một số lượng bài viết cũng như người biết đến blog của mình. Bạn bắt đầu nghĩ đến việc kiếm tiền từ blog của bạn? Bạn đã nhắm đến Google Adsense? Bạn đăng ký, chờ đợi, chờ đợi rồi thất vọng khi mình không được chấp nhận. Lúc này, bạn sẽ làm gì?

    Đây là vấn đề mà được rất nhiều các blogger Việt Nam chúng ta quan tâm. Theo như thống kê của Google thì có từ 80-90% các đơn đăng ký Google Adsense đều bị từ chối. Họ đã thuê nguyên một đội nhân lực chỉ để xét duyệt các đơn đăng ký từ Việt Nam. Do Việt Nam là một trong những nước mà dùng thủ thuật để câu view nhiều nhất. Từ đó bạn có thể thấy rằng, họ xét duyệt rất kỹ càng tất cả các đơn đăng ký được gửi đi.

    Do vậy, nếu như đơn đăng ký Google Adsense của bạn bị từ chối thì chắc chắn rằng blog của bạn chưa đáp ứng được các điều khoản của họ rồi. OK, và việc chúng ta cần làm lúc này chính là xem xét lại blog của mình mà thôi. Sau khi nhận được Email từ chối thì bạn nên đọc xem nội dung của Email đó là gì. Tuy nhiên, họ không nói cụ thể lắm đâu, và đa số có lẽ là mọi người đều nhận được một Email với nội dung như sau:
    Ok, và sau đây là một sô lời khuyên của mình dành cho các bạn khi phải nhận Email từ chối từ Adsense:
    • Bạn nên xem xét lại tất cả các bài viết trên blog của mình xem có bài nào thuộc diện bị cấm trong chính sách của Google Adsense hay không. Mời bạn đọc bài này để rõ rằng hơn vấn đề này: Một số điều cần chú ý khi đăng ký Google Adsense
    • Cũng là về các bài viết của bạn, lần này bạn hãy xem nội dung bài viết của bạn đã thật sự hay chưa. Đã thật sự có ích cho người đọc chưa. Ngoài ra, bạn xem mỗi bài viết của bạn thường có bao nhiêu ký tự nhé, nếu như ít thì bạn hãy cố gắng viết dài hơn và thú vị hơn để thu hút người đọc. Tuy nhiên, bài viết của bạn nếu chỉ mình hình ảnh hay video thì thực sự đây là cả một vấn đề đấy. Bởi lẽ Google không chấp nhận các trang web chỉ chứa hình ảnh mà không có nội dung. Vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ hướng đi của blog của mình.
    • Tiếp đến thì bạn nên xem xét lại giao diện trang web của bạn hiện tại. Nó đã ổn hay chưa, bố cục của nó như thế nào, có rõ ràng các phần không? Có những vị trí thoáng để đặt quảng cáo hay không. Giao diện của bạn hiện có lỗi gì không, hay bạn đã tối ưu nó chưa. Nếu như chua thì các bạn có thể bắt tay vào chỉnh sửa lại ngay rồi đấy, còn không thì hãy dùng một giao diện khác hợp lý hơn.
    • Tiếp nữa là bạn không nên gửi lại đơn đăng ký ngay sau khi nhận được thư từ chối, mà bạn hãy dành ra một thời gian nhất định, có thể là vài ngày hay vài tuần để chỉnh sửa lại toàn bộ blog của mình từ A -> Z. Sau khi hoàn tất thì các bạn gửi lại đơn đăng ký cũng chưa muộn.
    • Cuối cùng là bạn nên dành thời gian để phát triển blog của mình đi đã. Hãy đợi đến khi có nhiều người biết đến blog của bạn rồi dăng ký cũng chưa muộn đâu. Vì nếu không ai biết đến mà có quảng cáo thì cũng chẳng có lợi ích gì.
    Trên đó là một số thứ bạn cần thực hiên trước khi gửi lại đơn đăng ký sau khi bị từ chối. Một lưu ý nhỏ là với mỗi Email thì bạn chỉ nên gửi từ 1-2 lần thôi nhé. Không được thì dùng mail khác nha. Chúc các bạn thành công!