• Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho Blogspot

    | |
    Comment
    Tạm dừng chuỗi bài viết về Google Adsense tại đây đã. Mình nghĩ rằng chừng ấy đã là quá đủ với các bạn rồi. Quay trở lại với những bài viết về Blogspot thì hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra những bài viết chuẩn SEO nhất dành cho Blogspot.
    Vấn đề SEO luôn là ván đề vô cùng rộng lớn, nếu như để viết đầy đủ hết tron một bài viết thì không biết phải viết nó trong bao lâu và bài viết sẽ dài tới mức nào nữa. Vì vậy, trong khuôn khổ của bài viết này, mình chỉ nói đến việc tối ưu hóa bài viết sao cho chuẩn SEO nhất mà thôi. Cố gắng không lan man sang các vấn đề khác. Mong các bạn thông cảm cho mình nhé!

    1. Về tiêu đề bài viết

    Các bạn nên tạo sự tự nhiên nhất coa thể cho tiêu đề bài viết của bạn. Nghĩa là sao? Mình cá là bạn đang hỏi câu này. Hiện nay mình thấy rằng, đa số mọi người đều cố nhồi nhét càng nhiều từ khóa và trong tiêu đề càng tốt. Tuy nhiên đây lại là sai lầm lớn nhất của các Bloger. Các bạn nghĩ răng như vậy thì từ khóa của bạn sẽ lên TOP nhanh hơn? OK, chắc là nó sẽ xuống TOP nhanh lắm đấy.
    Bạn nên đặt tiêu đề có đọ dài từ 30-70 ký từ thôi. Vì nếu nhiều hơn thì những từ đăng sau sẽ chẳng thể xuất hiện, và vì vậy nó sẽ trở nên vô nghĩa trong việc SEO đấy.

    2. Nội dung bài viết

    Bạn cần chuẩn bị nội dung thật tốt cho bài viết của mình. Bạn nên viết nhiều vào một chút, đừng viết những bài viết cụt lủn chỉ có vài tram ký tự thôi. Những bài viết kiểu đó sẽ bị Google đánh giá thấp, dẫn đến không có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm đâu.

    Ngoài ra, trong bài viết bạn cũng nên tối ưu háo các thẻ h3 và h4. Nên đề ra các mục lớn nhỏ để người dùng có thể dễ dàng nám bắt được nội dung. Tiếp đó là chèn thêm các anchor text vào bài viết. Thông thương thì bạn nên chèn từ 5-10 anchor text cho mỗi bài viết. Nếu như bài viết của bạn dài và nhiều thông tin thì có thể chèn nhiều hơn. Miễn là làm sao đừng để người dùng cảm thấy khó chịu là được.
    Tiếp đến là phần thêm hình ảnh và video cho bài viết. Mặc dù anh Google anh ấy thích các bài viết là chữ hơn là hình ảnh đấy. Thế nhưng không phải vì thế mà bạn bỏ qua vấn đềm này. Mỗi bài viết bạn nên chèn từ 1-2 hình ảnh gì đó, tùy vào độ dài bài viết của bạn. Điều này giúp cho người đọc đỡ cảm thấy nhầm chán và choáng ngợp bởi một bài viết chỉ gồm chữ và chữ.

    Còn một vấn đề nữa về nội dung đó là bạn cảm tháy cạn kiệt ý tưởng viết bài? OK, không vấn đề gì hết, bạn vẫn có thể lên mạng, tìm kiếm, đọc cà chắt lọc từ bài viết của người khác mà. Sau đó hãy đem những cái gì mà bạn đã đục rút được rồi đưa vào bài viết của mình. Hãy cố gắng viết thật hay vào là ok ngay.

    3. Thêm Description cho bài viết

    Bạn đã biết Description là gì chưa? Mình nghĩ là bạn đã biết rồi, bất kỳ một ai tìm hiểu về SEO thì cũng đều biết qua về khai niệm Description. Để có thể thêm được thể mô tả cho bài viết Blogspot thì các bạn chỉ cần vào cài ặt rồi bật chức năng mô tả lên thôi, khá là đơn giản. 
    Sau đó, khi viết bài thì bạn nên Viết một đoạn mô tả ngắn cho bài viết của mình tại khung bên phải. Bạn hãy cố gắng chèn thêm một số từ khóa quan trọng vào đó nữa nhé. Nhưng cái gì cũng nên vừa phải thôi, tránh để Google nghĩ rằng bạn đang cố SPAM.

    4. Tối ưu hóa đường link cho bài viết

    Mặc định thì Google sẽ tự động tạo link cho bài viết của bạn. Thế nhưng nó sẽ dựa vào tiêu đề để tạo, nó đã gần như hoàn hảo, một thiếu sót đó là chữ đ sẽ bị bỏ đi trong đường link đấy. Bạn cẩn thận nhé. Nhưng cái mình muốn nói đến không phải là cái tiểu tiết đó đâu :)))

    Cái mình muốn nói đến ở đây là bạn cần phải tối ưu lại đường link của mình. Ví dụ như bạn có một bài viết với tiêu đề như là "Top Các Phần Mềm Diệt Virut Miễn Phí Tốt Nhất 2015" thì mặc định đường link sẽ là top-cac-phan-mem-diet-virut-mien-phi-tot-nhat-2015 Ok, bạn thấy URL này thế nào ạ? Với mình thì thấy nó quá dài và không cần thiết. Là mình thì mình sẽ rút gọn nó lại thành phan-mem-diet-virut-tot-nhat-2015. bạn nghĩ thế nào về URL mới này? Bạn nghĩa nó sẽ không chứ được các từ khó như miễn phí, hay là top? Không sao, những cái đó không quan trọng, bạn chỉ cần thêm nó vào trong Description là đủ.

    Trên đây là một vài kinh nghiệm của mình trong việc viết bài chuẩn SEO. Nếu có gì chưa chính xác thì các bạn hãy cho mình biết nhé!