• Một số lưu ý khi chọn Template cho Blogspot

    | |
    Comment
    Bạn đang phát triển blog trên nền tảng nào? Liệu bạn có đang dùng Blogspot như mình không? Dù là bạn đang sử dụng nền tảng hay mã nguồn nào thì bạn cũng nên chọn cho mình một giao diện được thiết kế sao cho chuẩn nhất với các yêu cầu hiện nay, và đương nhiên là phải phù hợp với sở thích của mình rồi.

    Cho mình hỏi câu này nhé, các bạn đang dùng Template nào vậy? Và các yêu cầu của bạn về một Template là gì? Đối với mình thì mình không cần quá phức tạp như các Template tạp chí đâu. Mình thích sự đơn giản, một sidebar, một content hiển thị danh sách các bài viết mới. Thế là đủ rồi. Nhiều chức năng quá, nhiều cách sắp xếp bố cục quá, mình không thích. Nó làm cho mình cảm thấy khó khăn trong cài đặt và phát triển blog. 
    Tuy nhiên, đâu phải ai cũng như mình đâu đúng không? Có bạn lại thích trang web của mình trông phải thật là đẹp mắt cơ, có nhiều cách sắp xếp, có nhiều cách hiển thị các chuyên mục trên trang chủ khác nhau. Ok điều đó cũng rất tốt bởi nó sẽ giúp bạn có thể thể hiện được nhiều bài viết trên trang chủ hơn, và có lẽ sẽ thu hút tính tò mò của người dùng hơn.
    Mỗi người thì luôn có một sở thích riêng, tuy nhiên để có thể phát triển cũng như SEO blog của bạn một cách tốt nhất thì bạn cũng nên chú ý một số điều sau nhé. Mình không dám chắc là cái nào cũng đúng, tuy nhiên cũng tốt để bạn tham khảo đấy.
    • Điều đầu tiên đó chính là giao diện của bạn cần phải hỗ trợ cho người dùng trên mọi loại thiết bị. Điều này vô cùng quan trọng, bởi vì Google đã chính thức công bố sẽ hạ thấp thứ hạng của những website không hỗ trợ cho các thiết bị di động khác nhau. Đây được gọi là Responsive.
    • Tiếp theo là bạn nên chọn những giao diện được thiết kế chuẩn SEO một chút. Tức là giao diện đó đã tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, cũng như tốc độ load trang rồi. Ngoài ra bạn cũng nên tối ưu lại giao diện của mình khi đã quyết định dùng. Hãy bỏ đi những thứ gì không cần thiết ví dụ như các file js bên ngoài, nén các dòng CSS lại, như vậy sẽ khiến blog của bạn load nhanh hơn khá nhiều đấy.
    • Bạn cần chọn những giao diện được thiết kế chuẩn HTML5 và CSS3 nhé. Để kiểm tra thì các bạn hãy vào địa chỉ sau, nhập tên miền của mình vào rồi check thôi nha: validator.w3.org
    • Tiếp đến là bạn cũng nên chọn giao diện đã tích hợp chức nặng tự động lấy ảnh trong bài viết để làm thumbnail. Lấy được cả ảnh từ bên ngoài thì càng tốt, nó sẽ tiết kiệm được thời gian cho bạn.
    • Cuối cùng là bạn nên chọn những giao diện nào có tích hợp Breadcrumbs nhé. Bởi vì nó sẽ giúp chúng ta điều hướng người dùng tốt hơn. Thêm nữa là Google thích điều này :)
    Vậy bạn đã có những tiêu chí nào giống mình rồi, và bạn còn có những tiêu chí nào khác nữa không? hãy để lại ý kiến của bạn để mọi người cùng biết và rút ra cho mình một số tiêu chí tốt nhất nha.