• Tại sao tôi lại đến với Blogspot?

    | |
    Comment
    Thực ra thì mình cũng đã định viết bài là bài đầu tiên của blog. Thế nhưng sao mình lại cảm thấy dường như nó không hợp thời điểm lắm, thế là mình đành gác lại, cho đến hôm nay mình thấy có cảm giác muốn được chia sẻ tâm sự nên đã quyết định đăng tải bài viết này lên Blog của mình.

    Câu hỏi được đặt ra trong tiêu đề của bài viết "Tại sao tôi lại đến với Blogspot?" thực ra là chính mình cũng không biết nên phải trả lời như thế nào nữa. Chỉ là mình thấy yêu thích nó, có lẽ là vậy. Mình đã từng sử dụng qua khá là nhiều các mã nguồn mở khác. Nổi tiếng thì có WordPress, Ghost, Drupal, Nuke Việt,....
    Ngoài ra mình còn dùng cả BoBlog nữa. Không biết các bạn đã sử dụng qua chưa? Phải công nhận là bộ code của BoBlog rất nhẹ và dùng cũng khá sướng. Bây giờ mình thấy lượng người dùng Boblog thì có vẻ khá là ít. Mình chỉ biết đến trang htlove.org là đang còn sử dụng nó nữa thôi. Đã từng một thời đấy, nhưng dù sao thì cũng đã qua rồi :)
    Còn lý do tại sao mình lại dừng chân lại với Blogspot thì mình chịu đấy. Chả biết nên nói như thế nào nữa. Một chút cảm tình do quen được một số người bạn, mà cũng có thể do một chút về lý do kinh tế chăng. Sau khi qua một thời gian sử dụng thì mình cảm thấy rất thích Blogspot bởi vì nó khá là dễ sử dụng đối với những người mới bắt đầu.

    Không như những mã nguồn mở khác, bạn sẽ cần phải khá là am hiểu về cách thức hoạt động của nó thì bạn mới biết được những thứ bạn muốn chỉnh sửa nằm ở đâu. Nhưng đối với Blogspot lại khác. Bạn chỉ cần xác định vị trí muốn chỉnh sửa sau đó chỉ cần vào một trang duy nhất là bạn đã có thể sửa được tất cả luôn. Thật quá là tiện dụng phải không.

    Cũng như những mã nguồn mở khác, bạn có thể dùng nó và bất cứ mục đích nào. Từ blog cá nhân, website bán hàng, tin tức hay cho đến trang thương mại điện từ thì bạn đều có thể là được hết. Hơn thế nữa bạn không cần phải lo phần tiền thuê hosting, VPS hay máy chủ để đặt website của bạn, bởi vì Blogspot là hoàn toàn miễn phí. Đây là một lợi thế không hề nhỏ của Blogspot so với các đối thủ của mình.

    Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật cho blog? Bạn đang đâu đầu với vấn đề cấu hình máy chủ để có thể chịu được lượng truy cập khổng lồ từ website của bạn. Nhưng đối với Blogspot thì điều này lại nhẹ tựa lông hồng. Nếu bạn dùng Blogspot thì bạn sẽ chẳng phải bận tâm một chút nào về vấn đề này cả. Bởi lẽ đây là dịch vụ do Google cung cấp, chính vì vậy mà mức độ bảo mật sẽ rất cao và bạn đã thấy Google sập bao giờ chưa?

    Bạn đang phân vân không biết có nên dùng Blogspot không, bởi vì sợ không có nhiều người dùng nên khi gặp lỗi sẽ khó khăn. Hay bạn đang lo không biết kho giao diện của nó như thế nào. Yên tâm đi anh bạn, chúng ta có cả một cộng đồng những người sử dụng Blogspot trên Facebook cơ mà. Còn về giao diện thì bạn khỏi lo luôn đi. Bạn chỉ cần tìm kiếm với từ khóa Template Blogspot thì mình cá rằng sẽ có cả tá giao diện cho bạn lựa chọn, đủ tất cả các lĩnh vực luôn.

    Còn rất nhiều những ưu điểm nữa mà mình không đề cập đến tron bài viết này. Có lẽ do dòng cảm xúc cũng đã cạn mất rồi. Thôi thì, bạn cứ thử đến với Blogspot xem sao. Biết đâu bạn lại cũng ẽ như mình đấy!!!