• Hướng dẫn trỏ tên miền về Blogspot

    | |
    Comment
    Chào các bạn, thật ngại quá khi nay phải nói ra điều này. Nhưng dù sao thì cũng phải đề cập đến mà thôi. Có lẽ mình đã có một thiếu sót rất lớn trong việc viết Serie "Hướng dẫn Blogspot cơ bản", đó chính là chưa hướng dẫn các bạn cách trỏ một tên miền bên ngoài về Blogspot của mình.

    Yêu cầu của bài viết này khá đơn giản chỉ là bạn cần phải có một tên miền riêng của mình rồi thì mới có thể thực hiện được nhé. Tên miền hay còn gọi là domain ấy, thì bạn có thể mua tại rất nhiều nơi. Trong nước ta cũng có mà nước ngoài thì lại càng nhiều. Một số trang tiêu biểu như Namecheap, Goddady, Enom,.... Hay của Việt Nam thì có PA, Mắt Bão, Nhân Hòa,....
    Nhưng nếu như bạn chưa có điều kiện để mua các tên miền quốc tế thì bạn có thẻ mua tên miền .name.vn chỉ có 30.000VND / 1 năm thôi. Qúa rẻ phải không. Bạn chỉ việc scan chưng minh thư của mình rồi gửi cho họ để xác thực cùng với việc thanh toán hóa đơn nữa là OK luôn. Nhưng nếu vẫn không thích thì bạn có thể dùng một số tên miền miễn phí như .tk, .ga, .ml, .cf,... Bạn có thể đăng ký những tên miền này tại Freenom nhé.

    OK, coi như việc chuẩn bị đã xong. Bây giờ chúng ta bắt đầu công việc trỏ tên miền về Blog của mình. Trước tiên, các bạn cần đăng nhập vào tài khoản Blogger của bạn. Sau đó chọn blog mà bạn muốn trỏ tên miền về. Bây giờ bạn sẽ chuyển đến menu Cài đặt -> Cơ bản.
    Tại đây, các bạn hãy click vào + Thiết lập URL của bên thứ 3 cho blog của bạn sau đó nhập tên miền của mình vào nhé. Bạn nhập tên miền dưới dạng là: www.domain-cua-ban.com nhé. Tiếp tục bạn hãy click vào nút Lưu màu vàng bên dưới. Ngay lúc này bạn sẽ nhận được một thông báo lỗi. Và bạn sẽ được cung cấp hai bản ghi CNAME. Đây chính là thứ ta cần để trỏ tên miền về blog của mình.
    Bây giờ, các bạn hãy quay lại trang quản lý tên miền của bạn, vào phần chính sửa DNS rồi tạo thêm hai bản ghi CNAME như trong phần thông báo lỗi. Ngoài ra, bạn hãy tạo thêm bốn bản ghi A như trong hình dưới đây:
    OK, sau khi tạo thêm 4 bản ghi A nữa là chúng ta đã có tổng cộng 6 bản ghi rồi. Bây giờ, các bạn lại quay trỏ lại trang Blogger của mình. Các bạn hãy nhấn Lưu một lần nữa sẽ thành công. Còn nếu như chưa được thì bạn hãy đợi thêm một ít phút nữa để nhà cung cập họ cập nhật lại tên miền cho bạn nhé. Nhưng thông thường thì sẽ là được luôn.

    Đến bước này thì coi như là đã gần hoàn tất, các bạn đã có thể truy cập vào địa chỉ www.domain-cua-ban.com để xem blog rồi. Tuy nhiên nếu như bạn truy cập vào địa chỉ domain-cua-ban.com thì sẽ gặp phải lỗi. Để khác phục tình trạng này thì bạn chỉ cần click vào nút Chỉnh sửa nằm ngang hàng với tên miền mà bạn mới thêm vào. Sau đó các bạn tích vào ô vuông trước dòng Chuyển hướng domain-cua-ban.com đến www.domain-cua-ban.com rồi sau đó lưu lại là được.


    OK, đến đây thì chúng ta đã hoàn tất việc trỏ tên miền về Blogspot của mình rồi. Từ giờ trở đi, mội người khi truy cập vào địa chỉ domain-cua-ban.blogspot.com hay domain-cua-ban.com đều sẽ tự động được chuyển hướng về www.domain-cua-ban.com.

    Thật tiếc là chúng ta không thể bỏ www trước tên miền đi được. Nhưng không sao, nó cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. Nếu như Blogspot mà bị chặn nữa thì mình sẽ có bài viết hướng dẫn khắc phục tình trạng này. Nhưng mong là mình sẽ không phải viết bài đó!