• Thêm quảng cáo vào trong bài viết cho Blogspot

    | |
    Comment
    Các bạn của tôi đang làm gì đấy? Bạn đã nghĩ đến việc kiếm tiền từ Blog của mình chưa? Nếu như các bạn nghĩ đến rồi thì bạn đã và đang sử dụng cách nào? Mình nghĩ phổ biến nhất hiện nay chắc là đặt quảng cáo của người khác để từ đó được trả hoa hồng thôi nhỉ?

    Ừm, mà dù là loại quảng cáo của ai thì bạn cũng nên để ý và chọn vị trí đặt sao cho đẹp nhất và dễ được người khác click vào nhất đúng không. Như chúng ta thấy đấy, hiện nay có một số vị trí mà được nhiều người sử dụng nhất đó chính là Header (quảng cáo nằm ngang hàng với logo của chúng ta.) Tiếp đến sẽ là quảng cáo nằm trong Sidebar của chúng ta.
    Ngoài ra, nếu như là ở trang chủ thì chúng ta còn hay chèn vào giữa phần nội dung trang chủ của mình nữa. Đó cũng là một cách khá hay đấy. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn một cách khác cũng rất tuyệt nữa đó là chúng ta sẽ chèn vào trong chính bài viết của chúng ta.

    OK, chèn vào trong bài viết thì chúng ta cũng có khá nhiều vị trí khác nhau để chèn đấy. Chúng ta có thể chèn vào bên trên phần nội dung của mình( nằm bên dưới tiêu đề bài viết), hay là ta lại chèn xuống dưới của phần nội dung bài viết. Nữa thì chúng ta chèn ngay vào giữa bài viết luôn( Cách này rất hay). Vậy đã hết chưa nhỉ? À! Vẫn còn hai cách nữa đó là chúng ta sẽ chèn quảng cáo vào đầu phần nội dung nhưng lại sẽ nằm lệch về một bên của trang như trái hoặc phải. OK, bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện từng cách một nhé!

    1. Chèn quảng cáo vào trên nội dung

    Đầu tiên các bạn các bạn hãy vào trang Chỉnh sửa HTML đi nào. Mình đã hướng dẫn cách vào rồi nên giờ mình không nói lại nữa. Tiếp đến các bạn hãy nhấn tổ hợp phím ctrl + F rồi nhập <data:post.body/> vào trong khung tìm kiếm rồi nhấn ENTER để được chuyển đến thẻ nhé. OK, bây giờ các bạn chỉ cần copy và paste đoạn mã dưới đây vào trên thẻ này thôi nhé!
    <b:if cond='data:blog.pageType == "item"'>
    <div class='quang-cao'>
    Mã quảng cáo của bạn
    </div>
    </b:if>

    2. Chèn quảng cáo vào bên trái, phải nội dung.

    OK, với cách này thì bạn không phải tìm thẻ <data:post.body/> nữa mà bạn lại tìm đến thẻ <div class='post-header-line-1'/> .Sau khi thấy rồi thì bạn chỉ việc dán đoạn code dưới đây vào ngay dưới nó là được nhé:
    <b:if cond='data:blog.pageType == "item"'>
    <p class='quang-cao' style='float:left'>
    Mã quảng cáo của bạn
    </p>
    </b:if>
    OK, bây giờ lưu lại và xem kết quả nhé. Còn nếu bạn muốn quảng cáo của mình nằm bên phải thì các bạn chỉ việc thay float:left thành float:right là được thôi nhé! Không có gì khó khăn cả. Các bạn xem DEMO tại đây:

    3. Chèn quảng cáo xuống dưới nội dung

    OK, cũng tương tự như cách thứ nhất. Với cách này, các bạn cũng sẽ tìm đến thẻ <data:post.body/> sau đó các bạn hãy chép lại đoạn mã dưới đây rồi dán vào bên dưới thẻ này là được.
    <b:if cond='data:blog.pageType == "item"'>
    <p class='quang-cao' style='float:left'>
    Mã quảng cáo của bạn
    </p>
    </b:if>
    Xong rồi đấy, bây giờ bạn lưu lại và ra xem thành quả của mình đi nào. Mình xin được nói thêm một chút nữa là nếu như bạn dùng mã quảng cáo Adsense của Google thì bạn cần phải convert nó trước khi dán vào blog để không gặp lỗi nhé!

    Hi vọng rằng qua bài viết này thì bạn sẽ tự tìm cho mình một cách để có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình. Cũng như là tăng thêm được thu nhập cho mình :)))